โทนเนอร์กับคลีนซิ่งต่างกันอย่างไร ?

ข้อแตกต่างระหว่างโทนเนอร์และคลีนซิ่ง

เรามักจะได้ยินคำถามที่ว่า โทนเนอร์กับคลีนซิ่งต่างกันอย่างไร ? แล้ว โทนเนอร์กับคลีนซิ่งใช้อะไรก่อน วันนี้เราจะมาตอบทุกปัญหาไขข้อข้องใจกันให้กระจ่ายว่าเจ้า โทนเนอร์และคลีนซิ่งมีความแตกต่างกันอย่างไร จะได้ใช้งานและเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณได้

คลีนซิ่ง คืออะไร?

คลีนซิ่ง (Cleansing) : เป็นผลิตภัณฑ์ประเภททำความสะอาดใบหน้า ทั้งสิ่งสกปรก มลภาวะ และเครื่องสำอาง ที่อยู่บยใบหน้าของคุณมาทั้งวัน ซึ่งคลันซิ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากควรที่จะใช้ทุกวันก่อนล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ไม่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ควรใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดผิวหน้าทุกวัน พราะการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดธรรมดา ไม่สามารถทำความสะอาดครีมกันแดด เมคอัพ ฝุ่นควันจากท่อไอเสียรถ หรือมลภาวะที่จับตัวอยู่บนผิวได้ ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดเป็นสิวอุดตันบนใบหน้าได้ ในปัจจุบันคลีนซิ่งถูกพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นน้ำ แบบเนื้อนม แบบออยล์ แบบเจล และแบบโฟม สามารถเลือกใช้ตามความชอบให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนได้

Toner คืออะไร ?

โทนเนอร์ (Toner) : เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทสกินแคร์ที่เอาไว้เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ที่มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เป็นตัวช่วยเปิดรูขุมขนให้ผิวหน้าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวอื่นๆ ซึ่งมีส่วนผสมที่สำคัญ เป็นส่วนผสมที่ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิวหน้า มีหลากหลายสูตร มีสูตรที่อ่อนโยนต่อคนผิวแพ้ง่ายด้วย ซึ่งโทนเนอร์จะเป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิวหน้าหลังจากการล้างหน้า ก่อนลงสกินแคร์ในขั้นต่อๆ

สนับสนุนโดย : https://theskinperfect.com/โทนเนอร์กับคลีนซิ่ง/

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started